6 lưu ý trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc có diện tích nhỏ

Hồng Thuỷ
Th 6 11/02/2022

1. ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH THIẾT KẾ CHO VĂN PHÒNG CÔNG TY NHỎ

Định hình trước phong cách thiết kế sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát nhất; để việc thiết kế, thi công trở nên suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Bạn cần xác định văn hóa công ty để xác định được chủ đề thiết kế. Từ đó, triển khai các công việc khác như lựa chọn, bài trí đồ nội thất xung quanh chủ đề này.

2. KHÔNG GIAN

Để tối ưu hóa không gian làm việc thì sử dụng module là giải pháp thông minh nhất. Những vách ngăn này không chỉ tiết kiệm không gian; mà còn giúp không gian làm việc trông khoa học và chuyên nghiệp hơn nhiều.

3. ÁNH SÁNG

Khi thiết kế ánh sáng cho không gian làm việc khiêm tốn, đèn chùm hay đèn huỳnh quang; cũng đều là sự lựa chọn thông minh.

4. BÀI TRÍ NỘI THẤT KHOA HỌC

Bàn làm việc: Với văn phòng nhỏ, bạn nên ưu ái sử dụng bàn làm việc nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng.

Vách ngăn: Tùy theo từng mục đích sử dụng mà bạn có thể sử dụng vách ngăn lưu động hoặc vách ngăn cố định.

Kệ tài liệu: Đối với văn phòng có nội thất khiêm tốn thì bạn nên chọn loại kệ có diện tích nhỏ để đảm bảo công năng sử dụng.

5. SẮP XẾP NỘI THẤT KHOA HỌC ĐỂ TIẾT KIỆM KHÔNG GIAN BÀI TRÍ

Bạn có biết một văn phòng tuy nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp nội thất hợp lý thì có thể nới rộng không gian. Bởi việc làm này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn giúp tối ưu công năng cho từng không gian riêng biệt trong văn phòng công ty.

6. SỬ DỤNG NHỮNG GAM MÀU SÁNG

Một số gam màu sáng như gam màu be, xanh lá, xanh dương, vàng nhạt…có thể “đánh lừa” thị giác khiến căn phòng trông rộng rãi hơn. Thêm nữa, bạn hãy tận dụng lối thiết kế mở, ưu tiên ánh sáng tự nhiên để nới rộng không gian.