Cách trang trí văn phòng làm việc công ty hiện đại, hợp lý

Hồng Thuỷ
Th 2 24/01/2022

Không gian văn phòng làm việc là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho sự thành công của công ty cũng như tạo cảm hứng làm việc cho mỗi con người. Nếu phải làm việc trong một không gian chật chội, tối tăm thì chắc chắn năng suất làm việc sẽ không thể cao được. Bởi vậy mà việc trang trí văn phòng làm việc công ty đẹp mắt luôn được các công ty chú trọng.

Để đáp ứng nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng công ty đẹp mắt, thoải mái, vừa tạo cảm hứng làm việc tốt và vừa phù hợp phong thủy, Nội Thất Alico chúng tôi sẽ giúp bạn có được một không gian làm việc hiện đại cập nhật xu hướng và giúp cho việc trang trí văn phòng làm việc công ty của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên tắc trang trí văn phòng làm việc hiện đại

Trang trí văn phòng làm việc cần đảm bảo tính ứng dụng cho căn phòng, sự kết hợp hài hòa về màu sắc, nội thất. Không chỉ đơn thuần là những trang thiết bị thiết yếu cho công việc mà ngày nay chúng ta còn mong muốn có một không gian làm việc đẹp mắt tạo cảm hứng khi làm việc đặc biệt là những công việc đòi hỏi sự sáng tạo.

Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất văn phòng công ty đẹp mắt, hiện đại và thoải mái?

Đầu tiên, với xu hướng thiết kế mới ngày nay gắn liền với không gian xanh, bạn có thể đặt thêm một vài những loại cây xanh nhỏ hay những bình hoa cho văn phòng, một số loại cây có mùi thơm dịu nhẹ hay kiểu dáng đẹp mắt sẽ giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên phong phú, trong lành hơn, giảm căng thẳng, stress đồng thời nâng cao tinh thần làm việc. Thiết kế văn phòng làm việc theo phong cách độc đáo và phá cách hơn, như tạo không gian mở cho văn phòng, có những góc làm việc riêng được phân theo từng tính chất công việc và trang trí theo những điểm đặc trưng của từng nhóm công việc, thiết kế bức tường kính trong suốt nhìn ra được bên ngoài thành phố cũng là một ý tưởng rất hay giúp tạo không gian làm việc thoải mái hơn. 

Hoặc trưng bày những tác phẩm nghệ thuật trong văn phòng làm việc của mình, đặc biệt là đối với những công việc mang tính nghệ thuật hay đòi hỏi sự sáng tạo cao. 

Ngày nay, việc thiết kế nội thất văn phòng công ty mang xu hướng đơn giản nhưng tinh tế. Điều này được thể hiện qua sự tối giản về màu sắc giữa gam màu chủ đạo và gam màu điểm nhấn, thiết kế nội thất bàn ghế không rườm rà, mang tính hiện đại bắt kịp xu hướng hiện hành. Việc lựa chọn nội thất cũng rất quan trọng, nên quan tâm đến việc chọn chất liệu của đồ dùng sao cho tốt và phù hợp nhất với tổng thể căn phòng để tôn lên sự tinh tế, sang trọng cho không gian của bạn.

Phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Trong việc thiết kế nội thất văn phòng công ty, yếu tố phong thủy cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp cho sự thành công của công ty đó. Bởi vậy bạn cần lưu ý những điều sau trong phong thủy để đem lại tài lộc và may mắn cho công ty. Đầu tiên, việc sắp xếp đồ dùng trong văn phòng sao cho khoa học, không lộn xộn bừa bãi là một việc rất quan trọng. Khi đồ đạc trong phòng đều được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng thì sẽ hút được những nguồn năng lượng tốt giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Cũng cần phải lưu ý đến vị trí đặt bàn làm việc sao cho hợp nguyên tắc phong thủy, bàn làm việc để đúng vị trí sẽ giúp cho sự may mắn và tài lộc của chủ nhân. Bàn làm việc nên đặt hướng ra phía cửa chính hoặc cửa sổ, đây là những vị trí đẹp nhất để đặt.

Để tăng sự may mắn và tài lộc cho công ty, bạn có thể đặt thêm các vật chiêu tài, hút lộc ví dụ như thuyền mạ vàng, sừng trâu, ngọc thạch anh,...Những vật phong thủy này sẽ giúp mang lại cát khí, xua đuổi tà khí không may mắn, giúp mang lại tài lộc, tiền của, thăng tiến trong công việc, củng cố các mối quan hệ làm ăn, kinh doanh, đem lại sự thịnh vượng và giàu có cho công ty.

Không chỉ vậy, sự cân bằng không gian trong văn phòng âm dương hòa hợp cũng là một yếu tố phong thủy bạn cần quan tâm. Cần điều chỉnh ánh sáng hài hòa, không quá chói sáng hay quá tối, trồng các cây phong thủy hay treo tranh sơn thủy giúp cho không gian văn phòng có sức sống mới, tạo nên một môi trường làm việc hợp lý với đầy đủ các yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

💥Lưu ý không nên đặt cây có gai hay những loại cây leo trong văn phòng, tránh treo những bức tranh vật có sát khí, hung bạo, như vậy sẽ làm hao tiền của, giảm tài lộc của công ty.

Để trang trí văn phòng làm việc công ty hợp phong thủy còn cần sự phối hợp hài hòa về màu sắc, những màu như vàng nhạt, xanh, cam nhạt… là những màu sắc phù hợp nhất. Màu sắc giúp thu hút những nguồn năng lượng tốt, làm cho tinh thần làm việc bạn trở nên thoải mái hơn từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

Màu trắng trong phong thủy có ý nghĩa giúp tăng độ tập trung trong công việc, màu nâu hay màu vàng đất thì giúp cho công việc diễn ra ổn định.

Như vậy, việc trang trí văn phòng làm việc công ty hiện đại, thoải mái và hợp phong thủy là rất cần thiết cho sự thành công của công ty. Nhìn chung, một văn phòng làm việc lý tưởng cần đòi hỏi những yếu tố cơ bản sau: ánh sáng hợp lý, không gian thoáng đãng, màu sắc hài hòa và bày trí đồ dùng nội thất gọn gàng, không rườm rà.  Ngoài ra cũng cần chú ý đến phong thủy của căn phòng.

Qua đó tạo ra một không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, giúp tăng khả năng sáng tạo của mỗi người, nâng cao năng suất làm việc.