CHI PHÍ CẢI TẠO NGÔI NHÀ?

Khánh Ly
Th 3 08/11/2022

Bạn đang rất muốn sửa sang, cải tạo, làm mới căn nhà theo sở thích, nhu cầu của mình? Tuy nhiên, bạn đang phân vân về chi phí bỏ ra. Nội thất An Cường Acrylic Đà Nẵng nhận được rất nhiều thắc mắc về vấn đề chi phí này, hãy cùng Nội thất An Cường Acrylic Đà Nẵng làm rõ hơn nhé!

Về cơ bản, không như một căn nhà mới xây, chưa có ai ở, thì việc làm cải tạo nội thất thường cần mất 3 loại chi phí cơ bản là:

1. Về chi phí nội thất

Đây là chi phí để bạn hình dung rõ ràng về căn hộ mới được thiết kế ra sao qua việc mô tả bằng bản vẽ 3D.
 
Bản vẽ 3D sẽ trình bày rõ ràng cách đặt để nội thất bàn ghế, tủ giường; cách phối màu giữa các phần sàn, tường, trần nhà… sao cho phù hợp nhất và đúng sở thích nhất của chủ nhà. Chi phí cho phần thiết kế này thường dao động từ 150 - hơn 200k/m2, tùy đơn vị và tùy phong cách thiết kế
Có thể là hình ảnh về ghế sofa và phòng khách
Nội thất An Cường Acrylic Đà Nẵng chúng tôi 𝐌𝐈𝐄̂̃𝐍 𝐏𝐇𝐈́ thiết kế cho khách hàng thi công nội thất tại Nội thất An Cường Acrylic Đà Nẵng. Khách hàng sẽ nhận được bố trí mặt bằng nội thất và các hình ảnh của bản 3D chân thật nhất cho không gian căn nhà mình.
 
2. Về chi phí cải tạo phần thô
Đây là phần chi phí ít nằm trong tính toán của gia chủ, nhưng đôi khi lại chiếm một phần đáng kể ngân sách. Cải tạo phần thô yêu cầu vừa phải dỡ bỏ các hạng mục cũ, vừa phải lắp đặt, cải tạo mới. Vì thường thì các hạng mục này của chủ nhà trước để lại, sẽ khó tận dụng lại nếu chủ nhà mới khó tính và muốn thay thế mới.
Có thể là hình ảnh về nội thất, phòng khách và văn bản
Các phần cần cải tạo thường bao gồm: đường điện, đường nước, thay lại sàn nhà (lót gạch mới hoặc dùng sàn gỗ), sơn lại tường cũ (hoặc dùng giấy dán tường) và thay lại trần (thạch cao) mới. Các chi phí này thường chiếm tới gần hoặc hơn 50% tổng chi phí của ngân sách.
 
3. Về phần chi phí nội thất
Đây là phần chính cho một căn hộ mới nhận được khoác lên một diện mạo mới.
Một căn nhà bàn giao thông thường thường có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ. Trong đó phòng khách thường thông gian bếp. Các hạng mục được lựa chọn thường xuyên trong việc cải tạo nội thất có thể kể đến:
- Phòng khách: Sofa, Kệ tivi, Vách lam, Bàn thờ, Rèm cửa, Bàn ăn, Tủ giày…
- Phòng ngủ: Tủ quần áo, Giường, Bàn phấn, Táp đầu giường, Kệ sách, Tủ hồ sơ, Rèm cửa…
- Bếp: Kệ bếp trên, Kệ bếp dưới…

Hy vọng với những thông tin chúng tôi mang lại hôm nay sẽ giúp bạn có thể dự trù được chi phí cho căn nhà của mình!!!