LƯU Ý TRONG THIẾT KẾ CHUNG CƯ

Khánh Ly
Th 2 26/09/2022

Do đặc điểm chung của chung cư là hạn chế về mặt không gian do đó khi thiết kế nội thất những căn hộ chung cư, gia chủ hay đơn vị thiết kế phải hiểu rõ một vài nguyên tắc. Nội thất cao cấp Đà Nẵng - Alico Furniture chia sẻ một số nguyên tắc trước khi thiết kế nội thất chung cư cần biết


Trước khi tiến hành thiết kế nội thất chung cư bạn phải tìm hiểu kĩ về không gian thực tế của căn hộ. Việc nắm bắt tốt hiện trạng của căn hộ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan để có thể lên ý tưởng hợp lí nhất, nắm được kích thước, màu sắc, kiểu dáng của các đồ nội thất một cách nhanh nhất. Khi hiểu rõ ràng hiện trạng căn hộ, cũng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn nội thất phù hợp 
 
1. Tạo những điểm nhấn cần thiết và có ý đồ
Chung cư thường là một tổ hợp với các không gian sống đa số là giống nhau. Do vậy sẽ rất đơn điệu, nhàm chán nếu chỉ là đặt vào, xắp xếp chúng (dù có ý đồ phù hợp) vì chỉ là những chuỗi lặp lại của màu sắc, kiểu dáng. Bởi vậy việc tạo những điểm nhấn để ghi lại dấu ấn về không gian riêng của gia chủ là cần thiết. Một không gian có điểm nhấn chính, phụ… không gian sẽ mang những sắc thái hoàn toàn khác biệt.

2. Có một phong cách thiết kế thông nhất
Việc lựa chọn phong cách thiết kế cho căn hộ của bạn rất quan trọng bởi sự thống nhất trong thiết kế mang đến nét hài hòa, dễ chịu cho không gian đặc biệt đối với không gian liên thông của chung cư, giúp không gian có mối gắn kết chặt chẽ hơn, mang lại sự hài hòa, khoa học.

3. Hiểu rõ phong cách của bản thân

Một căn hộ hay một căn nhà nói chung tỏa sáng nhất là khi nó phản ánh chân thực nhất về chủ nhân của nó. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ phong cách của chính mình, mức đầu tư mong muốn trước khi muốn tạo ra phong cách riêng cho căn nhà của bạn. Điều này sẽ giúp định hướng cho toàn bộ quá trình thiết kế nội thất một cách thuận lợi nhất.